Cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản bền đẹp trang trí phòng

Hộp đựng rác là vật dụng không thể thiếu trong không gian sống và làm việc của chúng ta. Hiện nay nhiều người thường tận dụng những loại giấy thừa, bìa cứng để tái chế thành những hộp đựng rác xinh xắn, sáng tạo. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản nhé.

Hộp giấy đựng rác có ưu điểm gì?

Trước khi tìm cách gấp hộp giấy đựng rác thì chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm của hộp đựng rác là gì nhé.

Nhỏ gọn và tiện dụng

Như chúng ta đã biết, chất liệu giấy có trọng lượng rất nhẹ và chúng ta có thể dễ dàng để tạo ra những chiếc hộp rác với các kích thước tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Khi biết cách xếp hộp giấy đựng rác cho từng không gian sống của mình tùy theo các kích thước phù hợp thì sẽ rất tiện ích.  sẽ rất tiện ích. Bên cạnh công dụng đựng rác thì những chiếc hộp đựng rác cũng có thể là vật dụng để trang trí cho căn phòng của bạn.

Hộp giấy đựng rác có ưu điểm gì?
Hộp giấy đựng rác có ưu điểm gì?

Dễ dàng di chuyển

Sử dụng hộp đựng rác được làm từ giấy cũng giúp bạn dễ dàng di chuyển đến vị trí phù hợp với không gian từ nhà bếp, phòng khách hay phòng ngủ. Với những cách trang trí sáng tạo thì thùng rác có thể đặt được nhiều nơi mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Với hộp rác bằng hộp giấy thì bạn cũng có thể gấp gọn gàng để mang lên cơ quan sử dụng.

Giải pháp thay thế cho túi nilon

Sử dụng bao nilon đựng rác đang khiến cho môi trường ô nhiễm nặng nề. Vì thế nếu bạn biết cách gấp hộp giấy đựng rác sẽ là giải pháp an toàn thay thế cho túi nilon. Như vậy sử dụng hộp giấy sẽ thân thiện và an toàn hơn với môi trường

Cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản

Chỉ với một số bước đơn giản là bạn đã tạo được hộp đựng rác hữu ích cho cuộc sống của mình. Cách gấp rất đơn giản, chỉ cần bạn chú ý và khéo léo một chút là có thể làm được ngay.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

Cách gấp hộp đựng rác bằng giấy cần những nguyên liệu và dụng cụ như sau:

  • Một tấm bìa cứng hoặc một tấm giấy
  • Thước kẻ, bút màu
  • Kéo cắt giấy
  • Keo dán giấy
  • Băng dính 2 mặt
  • Que tre nhỏ, chiều dài khoảng 10cm.
Chuẩn bị nguyên vật liệu
Chuẩn bị nguyên vật liệu

Hướng dẫn cách gấp hộp giấy đựng rác

Cách gấp hộp giấy đựng rác gồm các bước sau đây:

Lựa chọn kích thước hộp

Bước đầu tiên là chúng ta sử dụng bút và thước để kẻ và vẽ hình chữ thập lên mảnh giấy, tấm bìa với các kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng hoặc không gian đặt hộp đựng rác.

Bước tiếp theo, các bạn cắt hình chữ thập khỏi mảnh giấy đó để làm phần thân của hộp đựng rác. Khi cắt các bạn nên cắt nhô ra ở 2 mép đối diện bất kỳ để làm phần nối cho nắp hộp.

Làm nắp cho hộp giấy đựng rác

Để làm nắp cho hộp giấy đựng rác thì các bạn có thể dùng mảnh giấy khác để làm nắp hộp đựng rác. Để đậy kín hộp đựng rác thì các bạn cần chọn kích thước bằng hoặc lớn hơn kích thước thân hộp nhé.

Gấp các cạnh hộp giấy đựng rác

Sau bước làm nắp thì chúng ta dùng thước kẻ để giữ thẳng các đường đã vẽ.  Tiếp đó, hãy gấp thân theo cạnh thước để thân hộp đựng rác trở nên bằng phẳng và đều nhau. Khéo léo gấp các cạnh càng vuông thì hộp càng có tính thẩm mỹ hơn.

Cố định các cạnh hộp

Tại bước này, chúng ta dùng băng dính 2 mặt để dính các cạnh lại từ bên trong và bên ngoài. Phần nắp của hộp đựng rác thì chúng ta tạo thêm một chiếc khuy nhỏ để nối chiếc nắp với que tre. Tiếp đó, hãy gắn nó vào 2 đỉnh tam giác của phần thân thùng đựng rác bằng keo.

Trang trí, hoàn thiện hộp

Trang trí, hoàn thiện hộp
Trang trí, hoàn thiện hộp

Bước cuối cùng trong cách gấp giấy làm hộp đựng rác là trang trí. Chúng ta sử dụng băng dính 2 mặt và có thể dán thêm lớp giấy lót vào trong hoặc ngoài để chiếc hộp trở nên đẹp mắt hơn. Sau đó, sử dụng bút màu để vẽ lên thân hộp những họa tiết độc đáo. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách gấp hộp giấy đựng rác nhanh chóng và hiệu quả rồi.

Hướng dẫn trên có thể vận dụng trong các Cách gấp hộp giấy đựng rác bằng giấy a4 hoặc các khổ giấy khác tuỳ thích. Hy vọng các bạn có thể ứng dụng thành công và tạo ra những hộp đựng rác hữu dụng cho cuộc sống nhé.

4/5 - (4 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *